Chia sẻ Kinh nghiệm chạy quảng cáo FB cho các bạn mới

Thảo luận trong 'Thành viên chia sẻ' bắt đầu bởi Khải Định, 19/12/17.

  1. Khải Định

    Khải Định Pro Team

    Tham gia ngày:
    17/8/17
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    14
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Chào các bạn trong diễn đàn, dạo này mình thấy nhiều bạn gặp các vấn đề về FB Ads như quảng cáo không hiệu quả, ngân sách, target, nội dung,... và rất nhiều thứ khác. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm chạy quảng cáo từ chính bản thân mình để giúp các bạn tự trả lời câu hỏi về FB Ads cũng như kinh doanh online nhé.
    Ok! Vô nè
    1. Sản phẩm
    - Bạn phải hiểu được sản phẩm của mình dành cho ai, đối tượng nào sẽ có nhu cầu sử dụng nó.
    - Phân biệt các sản phẩm bán trong ngắn hạn và dài hạn. Mình ví dụ bạn bán áo thun trơn full màu đó là sản phẩm ưu thế dài hạn của shop bạn, trong ngắn hạn bạn có thể bán kèm áo khoác áo phông cho mùa lạnh.
    - Phần này mình sẽ nói ít vì không thể bao quát hết được các ngành hàng
    2. Hình ảnh
    - Hầu như các bạn bán online ít khi quan tâm đến việc chụp ảnh sản phẩm nên lượng tương tác mua hàng gần không có. Phải nói là khá sơ xài luôn.
    - Nhiều bạn lười quá lấy hình trên mạng, hình của người khác, hình còn chữ Trung Quốc luôn thì làm sao mà khách tin được.
    3. Nôi dung bài viết quảng cáo
    - Nếu bạn viết nghiêm túc quá sẽ khó gây thiện cảm cho khách khi lướt đến quảng cáo của bạn. Vậy làm cách nào để viết mô tả quảng cáo cho hay? Hãy đi thăm dò đối thủ của bạn và biến nó thành của riêng bạn.
    Mình ví dụ, mình đang muốn bán áo phông , mình sẽ làm câu như sau: " Hôm nay trời đã vào đông, áo phông đã có sợ gì em ơi"
    - Lỗi chính tả và chèn icon quá nhiều sẽ gây rối mắt khách.
    - Bạn nên viết mô tả theo cấu trúc đưa ra các lợi ích mà sản phẩm của bạn đem lại, sau đó mới đề cập đến mức giá
    - Không nên tận dụng việc like share để giảm giá hoặc tag bạn bè vì mới đây FB cho rằng hàng động này vi phạm chính sách.
    - Tối ưu lại fanpage về địa chỉ và liên lạc nhé.
    4. Chạy quảng cáo
    4.1 Ngân sách

    - Ngân sách tùy thuộc vào ngành bạn bán ngành càng ít người tham gia thì giá thầu bạn càng giảm xuống, không có một quy luật cho mọi ngành
    - Không nên quá tiếc tiền khi chạy,Ads mà không ra đơn, hãy lỗ một mức hợp lí để bạn nhận ra điểm mạnh yếu của shop bạn.
    - Thời gian để đánh giá hiệu quả của Ads ít nhất 2 ngày, bạn nào mà cứ 1 ngày tắt thì dừng tay lại ngay nha.
    - Không nên quá chày cối chạy Ads liên tục với hy vọng sẽ ra đơn.
    4.2 Target
    - Phần này mình chỉ có duy nhất một câu bí kíp giúp bạn target mọi ngành nghề:" Bạn muốn target tốt, hãy thử đặt mình vào vị trí là khách hàng"
    4.3 Sử dụng tiếp thị lại
    - Chạy quảng cáo FB để bán hàn,g bạn sẽ khó bạn được ngay từ lần đầu tiên, mà đơn hàng của bạn sẽ đến từ những người đã từng biết đến sản phẩm của bạn.
    - Bạn phải và bắt buộc học các cách quảng cáo từ tệp đối tượng tùy chỉnh và tệp đối tượng tương tự nhé. Mình nhắc lại là bắt buộc phải biết và học

    Bài viết cũng đã dài, mình hy vọng những dòng chia sẻ ngắn của mình có thể giúp bạn giải đáp các vấn đề về kinh doanh online của bạn. Mình sẽ tiếp tục chia sẻ sâu và chi tiêt hơn về các vấn đề liên quan đến FB Ads trong những bài viết sau nhé.
     
  2. Trần Thị Cẩm Tú

    Trần Thị Cẩm Tú Pro Team

    Tham gia ngày:
    19/12/17
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    A ơi e vào để thêm Fanpage business mà sao ko có mục thêm trang, có phải trình quản lí này không ạ
     

    Các file đính kèm:

  3. Khải Định

    Khải Định Pro Team

    Tham gia ngày:
    17/8/17
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    14
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Không phải e ơi. E vào đường link này tạo tài khoản doanh nghiệp e nhé: https://business.facebook.com/
     
  4. Thanh Thịnh

    Thanh Thịnh Admin Quản trị viên

    Tham gia ngày:
    12/7/17
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    68
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Thanks for sharing <3
     

Chia sẻ trang này